10 thói quen tốt vào buổi sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng - Tạp chí văn học Hoa Sen

Breaking

Tạp chí văn học Hoa Sen

Tạp chí văn học Hoa sen


Tin tài trợ

Mật ong Nghệ Curcumin 470g - VIETNAMHONEY

Sale off 16%


 

Dầu gội Hà Thủ Ô - Hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả





Tuesday, January 1, 2019

10 thói quen tốt vào buổi sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng

10 thói quen tốt vào buổi sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng

Nếu bắt đầu một ngày mà buồn tẻ thì cả ngày làm việc kém hiệu quả. Nhưng tại sao có những người lại chào đón ngày mới bằng tâm trạng ủ rũ, uể oải? Nhưng có nhiều người có những thói quen buổi sáng rất lành mạnh, thú vị không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, làm được nhiều việc.
Nếu bạn chưa có những thói quen buổi sáng để chào đón ngày mới tươi vui, ý nghĩa, bạn thử áp dụng cho riêng mình một số thói quen đơn giản mỗi sáng để bắt đầu ngày mới với nhiều hứng khởi cho cả ngày vui khỏe nhé.

1. Thức dậy sớm

Thức dậy trước thế giới và mặt trời vào khoảng 4giờ đến 5giờ, còn được gọi là Brahma muhurat trong Ấn Độ giáo. Điều này cho chúng ta nhiều thời gian hơn những người khác để trang bị cho chúng ta trong mọi khía cạnh 10-15 ngày thực hành ngủ lúc 9 giờ đến 10 giờ tối có thể dễ dàng giúp chúng ta thức dậy vào sáng sớm.

2. Thiền

Đây là thời gian tốt nhất để thiền, toàn thể vũ trụ hòa hợp và tâm trí của chúng ta có thể được điều hòa dễ dàng hơn. Nó làm chậm quá trình suy nghĩ của chúng tôi, làm sạch những cảm xúc khó chịu như căng thẳng, giận dữ trong quá khứ và trao quyền cho chúng tôi để giải quyết mọi tình huống trong cả ngày.

3. Uống nước lọc

Uống nước giúp thúc đẩy quá trình thải độc của cơ thể. Tốt nhất, bạn nên đi vệ sinh mỗi ngày vào buổi sáng, để chất thải của hôm trước không tích tụ vào cơ thể, khiến cả ngày ăn không ngon, khó tiêu hoá.


4. Vun bồi kiến ​​thức

Bổ sung kiến thức giúp những suy nghĩ tích cực trở thành cơ sở cho cả ngày bằng cách đọc, xem động viên những thứ có kiến ​​thức và tinh thần hơn là xem tin tức & lắng nghe không cần thiết để âm nhạc sùng kính trong thời gian này.

5. Đón nắng sớm:

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh.

6. Tập thể dục

Tập yoga, Chạy bộ ngắn 30 phút, Plank (hoặc Hít đất) hay một số động tác khởi động cơ thể, giãn cơ đơn giản khác trong tự nhiên cũng rất tốt.

7. Tắm

Tắm hàng ngày. Nó giữ cho cơ thể của chúng ta sạch sẽ, tinh thần sảng khoái, tươi tỉnh, vui vẻ và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng khi bắt đầu ngày mới. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

8. Ăn sáng đủ chất

Ăn sáng đủ chất khoảng 8 giờ và nghỉ ngơi 10 phút sau đó, trước khi bắt đầu công việc hằng ngày. Thực đơn có thể bao gồm các loại trái cây, hạnh nhân/ ngũ cốc, sữa, cơm tấm sườn, mì/ hủ tiếu, bánh mì/ xôi mặn...

9. Kế hoạch mỗi ngày

Thực hiện danh sách việc CẦN làm, NÊN làm hàng ngày bằng cách ưu tiên chúng trên cơ sở tầm quan trọng và cấp bách của chúng. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ điều quan trọng, dữ liệu, cuộc họp, v.v.

10. Không sử dụng điện thoại buổi sáng

Bạn nên tập một thói quen không sử dụng điện thoại trong vòng hai giờ đồng hồ sau khi thức dậy, hay đến khi bạn bắt đầu đi làm.
Làm được điều này, không những bạn không bị lãng phí 2 giờ đồng hồ để lướt facebook, trả lời tin nhắn, mà bạn sẽ thấy tiết kiệm được rất nhiều thời gian và bạn sẽ có khoảng thời gian, khoảng không gian cho riêng mình, bạn có thể tự cảm nhận, suy nghĩ về cuộc sống và mục tiêu của bản thân.
Bạn sẽ trở nên mạnh mẽ được trang bị tinh thần (vì kiến ​​thức), tình cảm (vì thiền định), thể chất (Vì tập thể dục và đúng thực phẩm) để thực hiện tốt nhất trong mọi tình huống.

No comments:

Post a Comment