Sử dụng mạng xã hội cho mục đích kinh
doanh hiệu quả
Tham gia vào
các trang mạng xã hội không có nghĩa là
bạn đang sử dụng chúng một cách hiệu quả. Sau đây là danh sách các phương tiện
truyền thông xã hội và cách sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả:
1. Công việc kinh doanh và bạn bè trên
Facebook cá nhân của bạn là một và giống nhau
Như với tất
cả các trang truyền thông xã hội, bạn nên xem xét chất lượng hơn số lượng khi sử
dụng Facebook. Có khả năng cao là bạn có khách hàng thực sự của riêng mình trên
Facebook và không ph ải sử dụng các kết nối cá nhân của bạn để thay thế. Nhiều
doanh nghiệp không tập trung vào việc chủ động quảng bá các trang truyền thông
xã hội của mình để tập trung vào khách hàng và tăng cường mối quan hệ với những
khách hàng đó.
2. Trang Twitter của bạn chỉ chứa các
bản tin
Phương tiện
truyền thông xã hội chủ yếu là sự tương tác giữa mọi người và liên hệ một-một.
Cần có một số tính cách trong các cuộc thảo luận trên Twitter của bạn, không chỉ
là các phản hồi tự động, giống như kinh doanh mà không cảm thấy giống con người.
Như đã nói, chắc chắn sẽ có một sự kết hợp có giá trị của các dịch vụ trên
trang Twitter của bạn.
3. Bạn đã truyền trách nhiệm truyền
thông xã hội của mình cho người khác
Nếu bạn muốn
có một chiến dịch tiếp thị thành công, bạn cần tích hợp nó thông qua toàn bộ
doanh nghiệp của bạn. Để thực hiện điều này, mọi người trong doanh nghiệp của bạn
cần phải chọn tham gia. Nhiều người kinh doanh cấp cao cảm thấy rằng họ không cần
phải tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội và hoàn toàn không có kiến
thức về cách sử dụng các trang web khác nhau hoặc tại sao chúng lại rất quan
trọng. Bạn không muốn một trong những người cấp cao hơn của bạn nói với những
người bên ngoài rằng công ty của bạn đang ở trên mạng của tôi.
4. Bạn cảm thấy như thể hồ sơ truyền
thông xã hội của bạn là không hiệu quả
Phương tiện
truyền thông xã hội là một công cụ tiếp thị, mặc dù nó cũng hoạt động trong các
lĩnh vực như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quan hệ công chúng. Một số
người có thể đã quêm mất thực tế rằng mục đích của tiếp thị (cho dù đó là hình
thức nào) là để tạo ra doanh số. Với ý nghĩ đó, phương tiện truyền thông xã hội
nên được kết nối với các mục tiêu kinh doanh. Những mục tiêu kinh doanh sẽ tạo
ra doanh thu. Một trong những lợi thế lớn của phương tiện truyền thông xã hội
so với tiếp thị truyền thống là bạn có thể theo dõi số liệu thống kê. Những thống
kê đó giúp bạn tính toán lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.
5. Bạn đã cố gắng sử dụng phương tiện
truyền thông xã hội và nó không giúp ích được bạn
Có thể bạn cảm
thấy như thể phương tiện truyền thông xã hội làm loãng thông điệp thương hiệu của
bạn. Có thể bạn cảm thấy rằng nó không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Rất có
thể, thực tế là bạn không thực sự giỏi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
và bạn đã tích hợp nó vào chiến dịch tiếp thị của mình. Có thể, sau một vài lần
thử, bạn đã từ bỏ việc sử dụng nó và bỏ đi. Bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội
kinh doanh tiềm năng nếu bạn không tham gia vào các phương tiện truyền thông xã
hội. Hơn nữa, việc được kết nối sẽ giúp bạn hiểu khách hàng muốn gì, điều này rất
quan trọng cho sự thành công cuối cùng của doanh nghiệp.
Kết luận
Nếu bạn đang
sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả, điều đó có nghĩa là
bạn đang sử dụng một chiến lược thông minh gắn liền với các mục tiêu rất thực tế
và chiến lược đó được thực hiện một cách nhất quán trong một khoảng thời gian
dài. Hy vọng rằng, lời khuyên đưa ra ở đây có ý nghĩa đối với bạn và doanh nghiệp
của bạn và nó sẽ giúp bạn nuôi dưỡng mối quan hệ mới với khách hàng tiềm năng
cũng như tiếp tục củng cố các mối quan hệ mà bạn đã có với khách hàng hiện tại.
Tác giả Nguyễn
Lan Hương
No comments:
Post a Comment