Sự "hoài niệm" trong thơ An Giang Bùi - Tạp chí văn học Hoa Sen

Breaking

Tạp chí văn học Hoa Sen

Tạp chí văn học Hoa sen


Tin tài trợ

Mật ong Nghệ Curcumin 470g - VIETNAMHONEY

Sale off 16%


 

Dầu gội Hà Thủ Ô - Hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả





Friday, January 11, 2019

Sự "hoài niệm" trong thơ An Giang Bùi

Sự "hoài niệm" trong thơ An Giang Bùi



Xem thêm : Những bài thơ hay của nhà thơ An Giang Bùi

Top 20 bài thơ hay của nhà thơ Bùi An Giang

Nhắm mắt, những ký ức đua nhau dội về, vẫn rõ mồn một, như vừa mới ngày hôm qua, như vừa xảy ra trước mắt vậy nhưng không thể với gọi, không thể thay đổi được điều gì. Kỷ niệm trong ta dường như có một thế giới riêng, thế giới ấy tồn tại trong tiềm thức, luôn luôn chuyển động, luôn xảy ra lặp lại như một cỗ máy được lập trình từ trước. Và vì vậy ta luôn nhớ...
HOÀI NIỆM 1 
An Giang Bùi 

Nụ cười ấy tôi làm sao quên được 
Ánh mắt nhìn vẫn lưu luyến trong tôi 
Ngày em đi gió lạnh đã về rồi 
Tôi đứng nhìn chuyến bay xa mãi. 

Em nói tôi chờ ngày em trở lại 
Em sẽ vào trong ấy thăm tôi 
Ba mươi năm thời gian chẳng ngừng trôi 
Hàng cây xanh đã thành cổ thụ. 

Em ra đi ngày cuối thu lá rũ 
Tia nắng buồn vương vấn bức rèm thưa 
Ngày em đi không có hạt bụi mưa 
Nhưng mắt em lệ nhòa trong sương trắng. 

Buổi ban đầu còn tính ngày tính tháng 
Đến bây giờ chẳng còn nhớ mấy 
Thu Nhìn phía em chỉ thấy mịt mù 
Duy trong lòng còn dư âm tiếng vọng. 

Đã lâu rồi ẩn mình vào cuộc sống 
Vẫn đợi chờ dù năm tháng qua mau 
Thời gian kia có phai nhạt sắc màu 
Hình bóng em vẫn vẹn nguyên trong nỗi nhớ.

Đã có lúc ta nhớ em, nhớ hơn bao giờ, nhớ tưởng chừng như không thể chờ thêm được một phút giây nào nữa. Như gió mùa thu nhớ hơi thở đầu đông, như những chùm lá xanh nhớ vầng mặt trời sau hàng tuần mây đen bao phủ. Nỗi nhớ của niềm yêu thương vô bờ bến, của một trái tim chân thành, và đầy đam mê.
HOÀI NIỆM 2
An Giang Bùi 

Mấy hôm rồi không nghe tiếng đàn đêm 
Cửa sổ nhà bên không bóng hồng thấp thoáng 
Sao thế nhỉ người bên kia đi vắng 
Mà bên này ta lại thấy cô đơn. 

Ta với nàng đâu phải người thân 
Chưa một lần bên nhau tâm sự 
Chưa một lần ướm lời hỏi thử 
Đã bao giờ nàng nghĩ về ta. 

Cứ chiều về đưa mắt nhìn qua 
Ta thấy nàng vội ẩn sau màn gió 
Chỉ vậy thôi mà lại mong lại nhớ 
Rồi âm thầm mơ ước trong đêm. 

Có một lần ta đứng nép lặng yên 
Nàng không biết ánh mắt như tìm kiếm 
Ta ngẩn ngơ trước nàng tiên hiển hiện 
Chợt bàng hoàng như kẻ bị thôi miên… 

Giờ nàng đi chỉ còn lại bóng đêm 
Không tiếng đàn không bóng hồng thấp thoáng 
Mỗi chiều hôm lòng ta thêm trống vắng 
Đứng mơ màng nhìn sang đấy bâng khuâng.

Và có nỗi hoài niệm về một tuổi thơ êmđềm, nơi ta đã có những tháng ngày hồn nhiên và trong trẻo với con sông quê. Ở nơi đấy ta đã có những kỉ niệm tươi đẹp nhất bên em... 

HOÀI NIỆM 5 
An Giang Bùi 

Tôi muốn về thăm lại bến sông xưa 
Để tìm lại dáng hình từ lâu tôi vẫn đợi 
Đã bao năm cách xa vời vợi 
Chẳng hay cười còn trong trẻo như xưa. 

Tôi muốn về tìm lại một chiều mưa 
Trên đường về che chung một tàu lá 
Mưa ướt nhèm hằn đôi gò mới nhú 
Em ngượng ngùng kêu ghét quá đi thôi. 

Nhớ một lần ngồi ngắm cánh bèo trôi 
Cứ dập dềnh theo từng con sóng 
Em trầm tư hồi lâu rối ấp úng 
Biết phận mình nước sẽ cuốn về đâu… 

Tay em vò mấy lá cỏ nát nhầu 
Mi chớp chớp em đang buồn lắm 
Thôi đừng nghĩ xa xôi mà hãy nhìn trời cao xanh thăm thẳm 
Rồi tương lại tươi đẹp sẽ về. 

Em mỉm cười như sực tỉnh cơn mê 
Và nói nhỏ tính em hay như thế … 
Tôi xa em đã nhiều năm có lẻ 
Ngày bên nhau vẫn cất giữ trong lòng.

No comments:

Post a Comment