ĐẤT NƯỚC MÌNH ĐẸP LẮM PHẢI KHÔNG ANH? - Hoa Nắng - Tạp chí văn học Hoa Sen

Breaking

Tạp chí văn học Hoa Sen

Tạp chí văn học Hoa sen


Tin tài trợ

Mật ong Nghệ Curcumin 470g - VIETNAMHONEY

Sale off 16%


 

Dầu gội Hà Thủ Ô - Hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả





Sunday, March 17, 2019

ĐẤT NƯỚC MÌNH ĐẸP LẮM PHẢI KHÔNG ANH? - Hoa Nắng

đẤT NƯỚC MÌNH ĐẸP LẮM PHẢI KHÔNG ANH?
Tác giả Hoa Nắng
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, thực vật, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Đất nước mình lá cờ đỏ vàng sao
Giờ đây đã...... in sâu vào sử sách
Lời ai nói nghe ầm vang minh bạch
Vượt đi lên mọi thử thách của đời

Đất nước mình xanh biển cả trùng khơi
Như con sóng bên khoảng trời ập vỗ
Miền sơn cước...... giữa đôi bờ bắc bộ
Cảnh miên man biến giông tố chẳng còn
Đất nước mình tỏa trồi búp măng non
Đua mọc những quanh lối mòn rừng núi
Cây cứ lớn..... quản nắng mưa tàn rụi
Quả thảo thơm gom cúi nhặt mang về
Đất nước mình dọc bên những triền đê
Đồng cây cỏ....... hoa trải lề thôn xóm
Mầm vừa hé nụ vươn đua nhấp nhỏm
Giữa trời khuya chú đom đóm bay vờn
Đất nước mình một tập thể giang sơn
Mà đâu dễ........ làm bạc sờn tất cả
Nguồn chân lý tâm bền không chung chạ
Chịu hi sinh...... dù núi đá gập ghềnh
Đất nước mình mùa mưa lũ lênh đênh
Miền trung đó nước bồng bềnh khắp ngả
Nhà lợp ngói nhấp nhô từng khóm dạ
Hóa gian lao.... đắp trả trống trọi cùng
Đất nước mình con người sống bao dung
Luôn niềm nở xóa lạnh lùng tan biến
Vinh quang sáng ngời đậm tô hiển hiện
Để niềm vui mang cống hiến cho đời
Đất nước mình cảnh xuân dạo ngắm chơi
Ba tháng hạ nắng gió trời không gắt
Thu ghé đến...... để lòng ai gom nhặt
Mảnh tình duyên trải se sắt ấm nồng
Đất nước mình hẹn hò buổi chợ đông
Người dân bản duyên kết lồng từ đó
Vui hạnh phúc ca hát đêm trăng tỏ
Thắp lửa yêu gạt bỏ hết muộn phiền.
Hoa Nắng

No comments:

Post a Comment