TÔI LÀ KẺ ĂN MÀY... - Trịnh Thanh Hằng - Tạp chí văn học Hoa Sen

Breaking

Tạp chí văn học Hoa Sen

Tạp chí văn học Hoa sen


Tin tài trợ

Mật ong Nghệ Curcumin 470g - VIETNAMHONEY

Sale off 16%


 

Dầu gội Hà Thủ Ô - Hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả





Saturday, March 16, 2019

TÔI LÀ KẺ ĂN MÀY... - Trịnh Thanh Hằng

TÔI LÀ KẺ ĂN MÀY...
Thơ Trịnh Thanh Hằng
Trong hình ảnh có thể có: văn bản


Tôi là kẻ ăn mày ngày quá khứ
Cuối đường đời lượm chiếc lá tàn đông
Chốn nơi đâu hỡi những đám mây hồng
Khi nhân thế chỉ một màu u tối

Tôi là kẻ ăn mày không sám hối
Lượm dư thừa vương vãi chốn nhân gian
Rượu tràn ly sau những cuộc vui tàn
Gom góp lại cho đêm toàn ảo ảnh
Tôi là kẻ ăn mày trang kinh thánh
Có chương nào dành cho kẻ lang thang
Đêm tàn đêm núp bóng dưới địa đàng
Nhặt đôi chữ vãi vương lời cầu nguyện
Tôi là kẻ ăn mày hơi lắm chuyện
Xa xôi rồi sao cứ nghĩ hôm qua
Vụn vỡ kia gom góp lai thành quà
Và tự thưởng kẻ ăn mày dĩ vãng
Tôi là kẻ ăn mày hay lãng đãng
Đông đã tàn sao lại nghĩ rằng xuân
Dĩ vãng kia giơ tay với thật gần
Chợt bừng tỉnh hóa chân trời xa lắc
Tôi là kẻ ăn mày không biết khóc
Nhặt tiếng cười thiên hạ rớt làm vui
Để từng đêm thêu dệt chữ bùi ngùi
Ôm giấc mộng bật cười ra... nước mắt
Tôi là kẻ ăn mày đi hành khất
Cả cuộc đời gánh hai chữ ưu tư
Xem thế gian họ tính toán cộng trừ
Dư vài số lượm về chia cho hết
Tôi là kẻ ăn mày không biết mệt
Mải miết tìm một hư ảo phong sương
Để hôm nay sau những chặng đường trường
Kẻ hành khất thấy mình như hấp hối
Thơ Trịnh Thanh Hằng

No comments:

Post a Comment