Chùm thơ viết cho ngày 17-2 - Nguyễn Đình Cường & Nga Lê - Tạp chí văn học Hoa Sen

Breaking

Tạp chí văn học Hoa Sen

Tạp chí văn học Hoa sen


Tin tài trợ

Mật ong Nghệ Curcumin 470g - VIETNAMHONEY

Sale off 16%


 

Dầu gội Hà Thủ Ô - Hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả





Saturday, February 16, 2019

Chùm thơ viết cho ngày 17-2 - Nguyễn Đình Cường & Nga Lê

BIÊN CƯƠNG NGÀY ẤY. 


Kết quả hình ảnh cho ảnh bộ đội đẹp

Thơ Nga Lê
Em có nhớ gì ngày 17- 2.?.
Khi biên giới ngập tràn khói lửa. 
Ngày anh đi.. không bao giờ về nữa. 
Để lại cho em.. vành khăn trắng trên đầu. 

Đất nước yên bình... cũng bởi tại đâu?. 
Một giải biển cương...quân thù dày xéo.
Chúng muốn nhấn quê hương thành 
biển máu.
Hòng cướp đi.. thành quả của chúng
mình. 

Bao người con đã anh dũng hy sinh. 
Để giành lại đất.. trời cho Tổ Quốc. 
Anh ra đi mà không hề hối tiếc. 
Vì tự do.. vì con cháu.. quê hương.

Dù cho mình có phải đổ máu xương. 
Để TỔ QUỐC vẫn hiên ngang đứng đó. 
Mấy ngàn năm oằn mình trong đô hộ. 
Bao lầm than thống khổ của dân mình. 

Thì em ơi.. dù có phải hy sinh. 
Cũng quyết giữ... không bao giờ lùi bước. 
Đất nước mình... giải giang sơn gấm vóc. 
Trang sử vàng để lại đến thiên thu.
Một bài học cho quân thù... 
NHỚ LẤY.!!!.
Ngày 13/2/2019.

Kết quả hình ảnh cho ảnh bộ đội đẹp

THÁNG HAI MÃI MÃI KHÔNG QUÊN
Nguyễn Đình Cường

Tết qua rồi ta lại nhớ tháng hai
Dọc biên giới ghi lại ngày căm giận
Tiếng súng nổ cả nước nhà vào trận
Đuổi xâm lăng mang danh nghĩa láng giềng

Tổ Quốc mình nghe hai tiếng thiêng liêng
Không! Không thể dân tộc mình nô lệ
Và không chịu dưới trướng làm đồ đệ
Quyết xả thân cho Tổ Quốc vẹn toàn

Đảng cùng dân chung ý chí kết đoàn 
Dồn căm giận cho lên đầu ngọn súng
Cùng ra trận không phút giây nao núng 
Quyết giữ từng tấc đất dải biên cương

Sáu mươi vạn quân bành trướng tai ương
Với chiến thuật biển người khắp biên giới
Muốn đè bẹp để rồi hòng tiến tới 
Bành trướng đà ấp ủ mấy ngàn năm

Sức mạnh nào bằng sức mạnh hờn căm 
Đã một lòng đứng lên không sợ chết 
Quân với dân chung một lòng đoàn kết 
Đuổi quân thù ra khỏi dải biên cương

Sức mạnh lòng dân sức mạnh phi thường
Làn sóng lớn nhấn chìm quân cướp nước  
Tổ tiên dạy ta đã thề nguyện ước
Một tấc đất cũng của Tổ Quốc mình! 

Bao đồng bào đồng chí đã hy sinh
Cho tươi thắm một ngọn cờ độc lập 
Tháng hai về lệ nối dòng tràn ngập
Nén hương thơm thay lòng biết ơn nhiều!

10/02/2019
Nguyễn Đình Cường 

No comments:

Post a Comment