Viết cho ngày cũ - Ha Nguyen - Tạp chí văn học Hoa Sen

Breaking

Tạp chí văn học Hoa Sen

Tạp chí văn học Hoa sen


Tin tài trợ

Mật ong Nghệ Curcumin 470g - VIETNAMHONEY

Sale off 16%


 

Dầu gội Hà Thủ Ô - Hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả





Monday, July 1, 2019

Viết cho ngày cũ - Ha Nguyen

Viết cho ngày cũ
Tác giả: Ha Nguyen
Kết quả hình ảnh cho viết

Ta thường gọi những gì thuộc về quá khứ là “cũ”.
Ngày tháng đã qua là ngày cũ...
Có nhiều thứ “ cũ” ta nâng niu gìn giữ, trân trọng, nhưng có những thứ “ cũ” ta nên bỏ lại phía sau.
Một năm sắp kết thúc, nhìn lại những ngày cũ, với bao cảm xúc. Niềm vui cũng lắm, nỗi đau cũng nhiều. Nếu nỗi đau giúp ta chín chắn, trưởng thành, suy nghĩ sáng suốt, biết trân trọng bản thân và cuộc sống hơn thì niềm vui giúp ta lạc quan, tin yêu vào cuộc đời hơn. Vì vậy cứ bình thản đón nhận, dù có vui, có buồn nhưng hãy nhớ, đó là điều luôn song hành bởi cuộc đời không thể vui hoài, cũng chẳng thể buồn mãi.

Ta chẳng nhớ nổi những việc đã làm được của những ngày cũ, chỉ biết rằng chính mình đã tự đi qua tất cả và ít nhất trái tim cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Đến thời khắc khi năm cũ chỉ còn vài ngày, ta vẫn rất trân trọng, hết lòng cảm ơn những gì đã qua và chờ đón một năm mới nhiều hy vọng hơn.

Đã bao giờ bạn tự hỏi đời người có bao nhiêu lần nhìn lại những ngày cũ?
Không ai trả lời được cho đến lúc “cát bụi lại trở về với cát bụi”.

Một năm nữa sắp qua rồi, giữa hối hả, bộn bề cuộc sống, đã có những lúc ta tưởng chừng đuối sức vì những vụn vỡ đời thường.

Nhìn về những ngày cũ, tự nhắn nhủ lòng mình sống chậm lại một chút để gói trọn cảm xúc yên bình khi một vòng tuần hoàn sắp khép lại…

Nhìn lại ngày cũ, không phải để nhớ về chuyện cũ rồi day dứt trở trăn, mà giúp trái tim sẽ an yên hơn khi tất thảy buồn đau đã nằm lại. Có chăng cảm xúc mênh mang ấy chợt ùa về cũng chỉ là chút gió thoảng qua, không đủ sức thổi bùng lên thành khao khát, càng không thể cuốn đi những gì thuộc về hiện tại.

Nhìn lại ngày cũ, tự nhủ với mình hãy mở rộng lòng chờ đợi mọi điều phía trước…

Nhìn lại ngày cũ bất chợt ngộ ra, dù có trải qua bao thăng trầm, đau đớn, vui buồn thì cuộc sống vẫn cứ trôi, dòng đời vẫn cứ vội vã như thế…

Nhìn lại ngày cũ, thôi thì những gì không đáng, hãy dọn dẹp tất cả trước khi năm mới sang, gói gém những điều đã cũ để cất vào ngày hôm qua, mỉm cười đặt niềm tin cho ngày mai. Để khi những vòng kim đồng hồ quay đủ 365 ngày là khi ta ngồi nhìn về chặng đường đã qua của mình. Rồi chợt nhận ra, đời người như một dòng sông, thấy là thẳng nhưng không phải thẳng; thấy là uốn khúc nhưng không phải cong; thấy là ngược dòng nhưng luôn xuôi chảy…
Nhìn lại ngày cũ để mong an lành và bình yên cho tất cả những người thân yêu khi bước sang những ngày mới sắp tới…và không còn ai phải nhìn lại ngày cũ.
Một năm cũ sắp qua, chúc mọi người an vui và hạnh phúc theo cách mình muốn...!

No comments:

Post a Comment