Thơ tình Vân Anh - Tạp chí văn học Hoa Sen

Breaking

Tạp chí văn học Hoa Sen

Tạp chí văn học Hoa sen


Tin tài trợ

Mật ong Nghệ Curcumin 470g - VIETNAMHONEY

Sale off 16%


 

Dầu gội Hà Thủ Ô - Hỗ trợ giảm rụng tóc hiệu quả





Sunday, June 30, 2019

Thơ tình Vân Anh

Thơ tình Vân Anh
Bài 1. NHỚ CÔ LÁNG GIỀNG

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, ảnh tự sướng và cận cảnh
Cô láng giềng ơi, tôi nhớ cô!
Đêm mơ ngày nhớ như kẻ khờ
Mơ được ngắm nhìn chân dung ấy
Để viết lên thành những áng thơ!

Tôi thích ngắm nhìn ánh mắt nai
Nhìn tôi ngơ ngác nhớ nhung hoài
Tôi ước được vuốt làn tóc rối
Trộm cài lên mái đoá hoa mai!

Ước gì... tôi đọng trong mắt em
Được em iu ái tặng môi mềm
Được tặng nụ hôn nồng cháy bỏng
Thơm núm đồng tiền duyên rất duyên!

Hỡi cô láng giềng của tôi ơi!
Có hiểu lòng tôi đang chơi vơi
Hàng ngày ngang qua nhà ngó cửa
Em đóng then cài lệ tôi rơi...?

Có biết bao lần tôi ngóng trông
Chờ em khe khẽ nở nụ hồng
Cho tôi lấy cớ gật đầu lại
Cho tôi được cớ hái diêu bông!

Tôi thích thấy em mặc áo hồng
Tóc tết đuôi sam đến lưng ong
Tôi yêu em lắm hương đồng nội
Cho tôi được " nhớ"... có được không!?

Biên Hòa 1/9/2017
Van Anh Doan Thi
Bài 2.🍀YÊU XA
Thơ Vân Anh.

Tôi nhớ người,  người có nhớ tôi không
Dù chút ít trong lòng thôi cũng được
Mơ một ngày tay đan tay dạo bước
Giữa đất trời cùng ước... một ngày mai.

Yêu em nhiều nhưng khoảng cách chia hai
Để nhung nhớ kéo dài theo năm tháng
Bóng hình ai chập chờn trong chiều vắng
Một mình tôi bước lặng lẽ... đi về.

Yêu nhau xa ,cách trở với sơn khê
Nhớ thương em lời thề tôi nguyện giữ
Chỉ mình em với tôi là quá đủ
Trái tim này trú ngụ... em cầm giam.

Tôi yêu em say đắm thật nồng nàn
Không gian dối, chứa chan dâng mọi lúc
Em có hiểu con tim tôi rạo rực
Luôn khát khao... thúc giục gọi tên em!!!

Biên Hòa: 8 /11/2017
Van Anh Doan Thi
Bài 3.🍀SÓNG TÌNH
Thơ Vân Anh

Anh đã thấy ẩn sâu trong mắt em
Ngàn vì sao trên bầu trời tinh tú
Mắt biết cười lôi cuốn, anh tự thú
Từ khi nhìn, vũ trụ xoáy ngả nghiêng.

Không quá xinh nhưng em thật rất duyên
Bởi đôi má lưỡng quyền đầy uy lực
Sai khiến anh làm theo vô tâm thức
Đốt con tim hừng hực cháy bao lần.

Nụ cười hiền ban phát những ái ân
Cho yêu thương đần đần sôi bốc lửa
Đêm trở giấc ngọt ngào, cọ xát cứa
Kéo em về xiết tựa... khỏi giấc mơ.

Vẫn biết yêu lý chí dại khù khờ
Khi trái tim tưởng chừng như nguội giá
Gặp em đây trong cơn say... "đói lả"
Mắt môi người bản ngã, giục cuồng si.

Con đường tình thênh thang mở lối đi
Không "ngõ cụt" như mọi khi gọi nữa...
Lời thì thầm yêu đương mời gõ cửa
Ghé bên tai lần lựa ngỏ... câu chờ?!

Hãy cùng anh tay nắm về bến mơ
Có thuyền thơ đợi chờ bên sông tĩnh
Chỉ hai đứa... em chèo khua,  anh vịnh
Cho thuyền tình lênh đênh khắp dại dương!!!

Van Anh Doan Thi
Biên Hòa 29/ 3/ 2018
Bài 4.🍀MỘNG THẮM TÌNH XA
Thơ Vân Anh

🎋🌹Cho tôi gửi người thương xa cách trở
Mảnh duyên phần, mong nhớ đáy nguyên trinh
Được ngắm nhìn nụ thắm buổi bình minh
Ngày nắng khỏa, đan tình ru mộng ước!

Dẫu biết rằng cùng lối đi, hướng ngược
Đánh cược lòng, ướm đổi những phù hoa
Giọt nồng say nêm vị sống hài hoà
Góp hương mật đơm hoa mùa kết trái.

Em ân nhân giữa dòng đời xô lại
Trôi vào tôi, xuân tái giấc mơ hồng
Giọt long lanh lặng góp cả dòng sông
Tạo sóng sánh, nghiêng lòng bung nhịp thở!

Em hồng hoa, ngát vườn xuân rực rỡ
Con bướm vàng hớn hở rập rình bay
Cứ khát khao hương phấn nhụy mỗi ngày
Chẳng muốn rời, ngất ngây tình nhân thế!

Em lời ru trong chuyện đời dâu bể
Tôi gửi hồn, đâu thể thiếu đêm đêm
Hương tóc thơm vương gió dụ say mềm
Giọt trinh nguyên ngọt lịm, tôi chực uống!

Em mầm xanh khi đổi mùa gió chướng
Ấm bàn tay đan kết ủ miên trường
Dòng máu nóng, tỏa nhiệt thắp niềm thương
Yêu em đấy! Người phương xa cách trở!🌹🎋

Biên Hòa13. 1.2019
Van Anh Doan Thi
Bài 5.🍀SAO DẠI KHỜ YÊU EM
🍀Thơ Vân Anh  (Cảm tác )🌹

Anh luôn bảo "kệ anh, đừng để ý
Anh yêu em, tự ký, nguyện thôi mà!"
Sao kệ được, mà yêu thật không ta?
Cười mếu miệng, thế rồi òa... châu chảy!

Anh cứ bảo "yêu em nhiều lắm đấy!"
Ấy vậy mà xua đẩy "đừng quan tâm"
Yêu tha thiết, yêu cháy bỏng âm thầm
Gặm niềm đau, nhặt tình câm lặng lẽ!

Em khờ khạo, chẳng mảy may san sẻ
Những tưởng rằng "vì lẽ nhận anh trai
Ai lại yêu em út? Chuyện khôi hài"
Nên vô tư mắt nai tròn ngơ ngác!

Có những lúc, hứng bâng quơ dạo nhạc
Hát vu vơ  "ta cát bụi xoay vần
Chẳng hề lo và cay đắng phân vân
Ngọt bùi kia, phong trần anh nắm giữ!"

Anh cứ bảo "yêu em chẳng do dự
Nguyện đời này giữ mãi, chẳng nhạt phai!"
Thì anh ơi! Ai biết được ngày mai
Anh đổi thay, sau tháng ngày mệt mỏi!

Yêu nhiều thế, để em mang tội lỗi
Em dại khờ gieo nhức nhối... đau anh! ❤

Biên Hòa 13/2/2019
Đoàn Thị Vân Anh🌹

No comments:

Post a Comment